Bảo vệ cho cột sống thêm vững chắc

Bảo vệ cho cột sống thêm vững chắc

Everon hà đông

Cột sống là một bộ phận cực kỳ quan trọng trong cơ thể con người. Chính vì vậy nên khi bạn ngồi, ngủ hoặc vận động hợp lý thì cột sống của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn. Để bảo vệ cột sống của mình, bạn nên giảm thời gian ngồi và các tư thế không tốt lên lưng. Nào hãy cùng với chăn ga gối đệm everon hà đông tìm hiểu cách thực hiện tư thế tốt nhất cho cột sống.

Đầu tiên là tư thế khi ngủ:

Lúc bạn nằm nghiêng hoặc nằm ngủ thì lưng hoặc phần tay của bạn phải được áp sát vào mặt nệm. Khi bạn nằm ngửa thì bạn nên đặt gối ở ngay dưới vùng đầu gối của mình để đường cong của cơ thể bạn được bảo vệ tốt nhất. Còn khi bạn nằm nghiêng thì bạn nên co hai gối vào để làm giảm áp lực tác động lên lưng bạn. Và một điều cực kỳ quan trọng trong khi ngủ chính là bạn phải lựa chọn thật kỹ loại nệm có độ cứng vừa phải, phù hợp cho tư thế ngủ của mình. Làm như vậy, vừa có tác dụng nâng đỡ trọng lượng của cơ thể, vừa giúp bảo vệ cột sống hiệu quả nhất.

Kế đó là khi đứng:

Khi bạn đứng lâu thì bạn nên để một chân lên bục nhằm giảm áp lực vào cột sống. Nếu mà cần thiết, bạn có thể gập nhẹ gối rồi mang nẹp lưng và đi giầy thấp, giữ cột sống theo trục.

everon hà đông

Tiếp theo là tư thế khi ngồi:

Khi ngồi, bạn nên dùng ghế tựa mềm có thể nâng đỡ được lưng của bạn giảm bớt áp lục lên cột sống. Ngoài ra bạn có thể dùng thêm một chiếc gối nhỏ hoặc cuộn khăn để đặt ở thắt lưng nhằm nâng đỡ đường cong của thắt lưng. Còn khi bạn lái xe thì bạn nên chỉnh ghế làm sao để đầu gối ngang bằng mông của bạn.

Kế đến là tư thế khi bạn nghiêng, cúi:

Cúi hay nghiêng người với háng và gối giúp bạn có thể duy trì được ba đường cong vốn có của cột sống. Bạn nên để cẳng chân mình phụ trách chính công việc nặng lúc khuân vác và bạn nên đứng gần lại để giảm tối thiểu nhất trọng lượng của đồ khuân vác.

Tiếp theo đó là tư thế khi xoay người:

Khi xoay người, bạn phải hình dung làm sao để cơ thể bạn xoay đúng theo một khối từ vai đến mông. Sau đó bạn xoay nhẹ chân nhưng không xoay lưng. Tiếp theo đó bạn đặt chân mình theo hướng mà bạn đang xoay đồng thời nhảy nhẹ quanh điểm xoay đó. Khi làm như vậy, bạn sẽ giữ được ba đường cong vốn có của mình.

Cuối cùng là tư thế khi bạn lấy đồ vật:

Khi lấy đồ, bạn phải đứng gần vật mà bạn cần lấy. Nếu không lấy được bạn có thể dùng thêm một số dụng cụ để lấy và tránh nhón nhảy. bạn nên gồng cơ bụng lên để phụ cho khối cơ lưng và sử dụng chủ yếu là chân và tay để lấy đồ.

Trên đây là một số cách thực hiện mà chăn ga gối đệm everon nguyễn trãi xin chia sẻ với quý khách hàng. Chăn ga gối đệm Everon mong rằng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn!

Share :