Tầm quan trọng của giấc ngủ cho cuộc sống của bạn

Tầm quan trọng của giấc ngủ cho cuộc sống của bạn

 

Cùng chăn ga gối đệm everon tìm hiểu về lợi ích của giấc ngủ trong cuộc sống

Ngủ là gì ?

Ngủ là trạng thái không có ý thức tự nhiên, trong đó một chu kỳ ngủ được lặp lại từ 90 đến 100 phút và nó được phân ra 2 giai đoạn: não nghỉ ngơi và hoạt động tích cực.

Giai đoạn não hoạt động tích cực: trao đổi suốt cả đêm,chiếm 1/5 giấc ngủ. Mặc dù các cơ của chúng ta đã nghỉ ngơi, thì não vẫn đang hoạt động, mắt chúng ta vẫn di chuyển từ phía này sang phía khác khi chúng ta mơ.

Giai đoạn não nghỉ ngơi: Lúc này não tĩnh lặng còn cơ thể di chuyển. Hormones được chuyển hóa vào trong máu và cơ thể tự phục hồi.

chăn ga gối đệm hàn quốc

Chúng ta ngủ trong bao lâu là đủ ?

Thông thường, một em bé sẽ ngủ đủ 17 tiếng, trẻ em từ 9-10 tiếng, còn người lớn là 8 tiếng.

Hậu quả của việc thiếu ngủ:

Sau một đêm không ngủ, bạn sẽ rất khó để tập trung và thời gian tập trung của bạn diễn ra trong thời gian rất ngắn. Thiếu ngủ sẽ tác động rất lớn đến sức khỏe về tinh thần và thể chất. Nghiên cứu cho thấy tình trạng mất ngủ liên quan đến béo phì bởi vì các hormones và các chất kiểm soát sự thèm ăn và tăng cân được tiết ra trong khi ngủ.

Tại sao chúng ta cần phải ngủ ?

Khỏe mạnh hơn

Giấc ngủ cho phép cơ thể chúng ta tái sinh và phục hồi, giúp ta chiến đấu với những tác nhân có hại cho cơ thể.

Sống lâu hơn

Giấc ngủ làm giảm cảm giác căng thẳng, ổn định huyết áp và nhịp tim. Các hormones stress là tác nhân gây ra quá trình lão hóa ở các cơ quan, bộ phận , tế bào của ta. Vì thế, hãy đảm bảo ngủ đủ giấc, tránh thiếu ngủ để bạn có một cuộc sống thọ hơn. Đó là lý do vì sao người ta ví giấc ngủ giống như là một liều thuốc tiên tự nhiên. 

Minh mẫn hơn

Tổ chức và lưu trữ bộ nhớ xảy ra trong suốt khi ngủ. Vì thế, ngủ giúp não bộ tái tạo làm cho con người trở nên minh mẫn hơn.

Diễn đạt tốt hơn

Giấc ngủ giúp cho việc duy trì những cấp độ bình thường của những kỹ năng nhận thức như thuyết trình, ghi nhớ, suy nghĩ sáng tạo và nhạy bén.

Học tốt hơn

Theo nghiên cứu của trường Đại học Harvard, rằng giấc ngủ thì cần thiết để tiếp thu những điều mới mẻ.

Trông đẹp hơn

Ngủ đủ giấc sẽ tái tạo làn da của bạn, làm chậm quá trình lão hóa, khiến cho da bóng mịn và đàn hồi tốt.

Everon hàn quốc tại Hà Đông - đồng hành cùng giấc ngủ của bạn

Share :